วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ดอกลิลลี่

"ดอกลิลลี่สีขาว" 
White Lilyดอกลิลลี่สีขาว แสดงออกถึงความรักที่บริสุทธิ์เช่นเดียวกัน กับดอกกุหลาบสีขาว นอกจากนั้น ดอกลิลลี่สีขาว ยังแสดงออกถึง ความรักแบบอ่อนหวาน จริงใจ และเทิดทูน จึงมักถูกใช้แทน ประโยคที่ว่า "ฉันรู้สึกดีที่ได้รู้จักและอยู่ใกล้คุณ" ดอกลิลลี่สีขาวเหมาะสมกับโอกาส ที่ต้องการทำความรู้จัก การแสดงออกถึงความรักอย่างวันวาเลนไทม์ แสดงความยินดีในวันรับปริญญาหรืองานมงคลต่างๆ
ดอกลิลลี่
ดอกลิลลี่

ดอกลิลลี่
ดอกลิลลี่
"ดอกลิลลี่สีชมพู" 
Pink Lilyดอกลิลลี่สีชมพู แสดงออกถึงการค้นหาความรักที่ดีที่สุดแล้วพบเจอมัน คือ "ที่สุดของหัวใจที่ฉันตามหา" หรือ "ความอ่อนหวานของเธอช่วยเติมเต็มชีวิตฉัน"เป็นดอกไม้ที่ผสมผสานอารมณ์ของความรักได้ อย่างลงตัว สื่อถึงความรักความจริงใจที่มี ดอกลิลลี่สีชมพูเหมาะสมกับโอกาสที่ ต้องการแสดงออกและสื่อถึงความรู้สึกทั้งหมด ดังเช่นวันแห่งความรัก

"ดอกลิลลี่สีส้ม" 
Orange Lilyดอกลิลลี่สีส้ม แสดงออกถึงความร่าเริง สดใส ความปิติสุขที่ได้อยู่ใกล้ คือ "สุขใจที่ได้ใกล้เธอ" เป็นดอกไม้ที่นำความน่ารักและความสดใสมารวมกันอย่างพอดี ดอกลิลลี่สีส้มเหมาะสมกับโอกาสที่จะมอบให้กับบุคคลที่เรารัก ส่วนใหญ่จะเป็นคนในครอบครัวหรือเพื่อนฝูง
ดอกลิลลี่
ดอกลิลลี่

ดอกลิลลี่
ดอกลิลลี่
"ดอกลิลลี่สีเหลือง" 
Yellow Lilyดอกลิลลี่สีเหลือง แสดงออกถึงความอบอุ่นที่ห่วงใย ของความรักที่มั่นคง "ขอให้คุณปลอดภัยคนดี" เป็นดอกไม้ที่สื่อความหมายได้อย่างลึกซึ้ง ดอกลิลลี่สีเหลืองเหมาะสมกับโอกาสที่จะแสดงออกถึงความห่วงใย ห่วงหาอาทร ดังเช่น โอกาสที่เราไปเยี่ยมเยือนผู้ป่วย ไปพบหาญาติมิตร

"ดอกลิลลี่ ออฟ เดอะ วัลเลย์" 
Lily of the Valleyดอกลิลลี่ ออฟ เดอะ วัลเลย์นั้น ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของความสุขที่หวนคืนมา เพราะ ด้วยดอกกระจิดลิดสีขาวสะอ้านตา รูปทรงเหมือนระฆังเล็กๆ เรียงบนกิ่งก้านบอบบาง มีกลิ่นหอมหวนหวานสนิท หรือให้ความหมายลึกซึ้งกินใจว่า ความอ่อนหวานของคุณช่วยเติมชีวิตฉันให้สมบูรณ์
ดอกลิลลี่ ออฟ เดอะ วัลเลย์
ดอกลิลลี่ ออฟ เดอะ วัลเลย์

ดอกคาร์เนชั่น
ดอกคาร์เนชั่น
ดอกคาร์เนชั่น
ดอกคาร์เนชั่น
ดอกคาร์เนชั่น
ดอกคาร์เนชั่น
"ดอกคาร์เนชั่น" 
Carnationดอกคาร์เนชั่น เป็นสัญลักษณ์ของการเฉลิมฉลอง ซึ่งในตำนานความเป็นมาของชาวกรีกโรมันมักจะนิยมในการใช้เจ้าดอกไม้ชนิดนี้ในการแสดงความยินดี ความรื่นเริงต่างๆ
  • ดอกคาร์เนชั่นสีแดง ดอกคาร์เนชั่นสีแดงเป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความรัก ประมาณว่าโปรดเห็นความรักของฉันด้วย ออกแนวออนแบบน่ารักๆ  ถ้าคุณอยากให้คนที่แอบชอบดอกคาร์เนชั่นสีแดงก็น่าจะเหมาะนะ
  • ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู ดอกคาร์เนชั่นสีชมพูจะมีความหมายลึกซึ่ง ความหมายของคาร์เนชั่นสีชมพู ก็เหมือนสีหวานๆ ของมันนั้นเอง  ความหมายก็คือ ความรักที่กำลังพลิบาน เป็นสีชมพู อันนี้ก็หวานไม่แพ้สีอื่นเลยนะ
  • ดอกคาร์เนชั่นสีลาย ดอกคาร์เนชั่นสีลายนั้น จะมีความหมายถึง ความเป็นเพื่อน ถ้ามีใครให้ดอกคาร์เนชั่นสีลายนั้น ให้คุณคิดไว้เลยว่า เขาไม่ได้สนใจคุณแนวความรัก แต่คงมีความเป็นเพื่อนให้ต่อกัน 
  • ดอกคาร์เนชั่นสีเหลือง เป็นสัญลักษณ์ของความดูถูกเหยียดหยาม ความทรนง ถ้าผู้ให้ได้ให้ดอกคาร์เนชั่นสีเหลืองแก่ใครแสดงว่า ผู้ให้นั้นรู้สึกดูหมิ่นเหยียดหยามผู้รับอย่างมาก หรืออีกความหายหนึ่งคือ บอกถึงความรู้สึกงอน อยากให้อีกฝ่ายมาง้อ
  • ดอกคาร์เนชั่นสีขาว นิยมใช้ในการแสดงความชื่นชมยินดีตามแต่วาระต่างๆ เช่นการรับปริญญา เป็นต้น หรือสื่อถึงความรักที่บริสุทธิ์ ไร้เดียงสา อ่อนโยน คุณคือของมีค่าที่น่าทะนุถนอม นอกจากนี้ยังใช้ในการแสดงความขอบคุณอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น